Lớp học trượt tuyết: chuẩn bị và giải thích rõ ràng các biện pháp phòng ngừa trước khi bạn chơi!

Trượt tuyết là hoạt động mùa đông phổ biến ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu u và Hoa Kỳ

Trượt tuyết là môn thể thao không thể không trải nghiệm ở các nước nhiệt đới, nhưng nó là hoạt động phổ biến ở mọi lứa tuổi đối với các nước láng giềng Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Âu Mỹ xa xôi.  Lớp học trượt tuyết đã sắp xếp những điều cần chú ý về trượt tuyết, mong rằng những ai muốn đi trượt tuyết ở nước ngoài nhưng sợ kiến ​​thức nền tảng của mình chưa đủ và nản lòng sẽ có thêm một sự lựa chọn khi ra nước ngoài trong tương lai và trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi đi du lịch giữa vùng đất tuyết!

Trượt tuyết là gì?

Trượt tuyết về cơ bản được chia thành skiing và snowboard. Loại trước là ván đôi quen thuộc và loại sau là ván trượt tuyết đơn.

Ski

Ván trượt tuyết đôi và gậy trượt tuyết

Cách di chuyển hơi giống trượt băng, sử dụng cách trượt trước và sau của ván đôi để tạo ra sức mạnh về phía trước.  Trọng tâm dễ nắm vững và dễ học hơn, nhưng cần nhiều thời gian hơn để tiến bộ từ sơ cấp đến nâng cao.

Snowboard

Trượt ván đơn trên tuyết

Cũng giống như ván trượt không có bánh xe, sẽ dễ dàng hơn cho những người đã có kinh nghiệm trượt ván hoặc lướt sóng.  Người bình thường bắt đầu khó hơn, vì khó nắm được trọng tâm, khi đi lại nghiêng sang một bên.

Thiết bị và dụng cụ trượt tuyết

Nếu bạn muốn học trượt tuyết, tất nhiên trước tiên bạn phải hiểu rõ về thiết bị.

Làm quen với các thiết bị trước khi trượt tuyết

Giầy trượt tuyết

Giày trượt tuyết là bản chất của trượt tuyết. Bạn không thể thiếu nó. Giày trượt tuyết là công cụ bảo vệ đôi chân của bạn. Vì vậy, kích thước của giày trượt tuyết rất quan trọng. Nếu chúng quá lớn, sẽ không có cách nào để kiểm soát hướng đi của ván trượt tuyết một cách hiệu quả .

  • Giày đi tuyết phù hợp nên để ngón chân chạm nhẹ vào mũi của giày khi bạn mang vào
  • Nếu giày đi tuyết bị ướt, hãy nhớ lau khô, nếu không giày sẽ dễ bị biến dạng hoặc ẩm mốc

Ván trượt tuyết

Dù là ván đơn hay ván đôi thì hai mặt ván trượt tuyết là những gờ thép sắc bén, chủ yếu dùng để gây lực cản khi trượt nhằm đạt được tác dụng giảm tốc.  Vì vậy, hãy nhớ không dùng tay chạm vào mép thép, đeo găng tay khi cầm ván trượt tuyết và không vác ván trượt tuyết trên vai.  Bạn rất dễ làm tổn thương những người xung quanh nếu không chú ý.

Máy cố định

Đây là một cơ cấu nhỏ được dán vào ván trượt tuyết, cho phép bạn kết nối giầy trượt tuyết và ván trượt tuyết với nhau, và độ chặt của nó có thể được điều chỉnh, cho phép người trượt tuyết thiết kế theo tình trạng của riêng mình và tự động tháo nó ra trong trường hợp bị ngã nghiêm trọng tránh việc bị bong gân khớp.

Gậy trượt tuyết

Đúng vậy, nó cực giống như chiếc nạng, chúng là đối tác tốt của bạn để tăng tốc và duy trì thăng bằng.  Nó thường được làm bằng nhôm với một đầu nhọn,đừng vung vẩy. Cách cầm đúng là luồn cổ tay của bạn qua dây đeo bên cạnh chuôi, sau đó giữ chuôi và dây đeo bằng miệng hổ. Bạn có thể tưởng tượng bạn đang cầm một chiếc máy ảnh có giá trị.

Khi chọn gậy, bạn nên lấy chiều cao của mình làm cơ sở, cây dài nhất không cao hơn vai và ngắn nhất không thấp hơn xương sườn, người mới bắt đầu có thể chọn cây dài hơn một chút.

Những điều cần chú ý khi trượt tuyết

Trang phục và thiết bị phù hợp rất quan trọng đối với người trượt tuyết

Mặc phù hợp có thể bảo vệ bạn

Ngoài quần áo tuyết, quần tuyết, mũ lông, găng tay chống thấm nước, mũ cứng và kính bảo hộ là những thứ cần thiết.  Đừng nghĩ rằng bạn không cần phải sợ ánh nắng mặt trời vào mùa đông, vì khả năng phản xạ của tuyết với mặt trời có thể lên tới 95%, và lượng tia cực tím rất ấn tượng.

Chăm sóc ván trượt tuyết của bạn

Ván trượt tuyết phải được đặt lộn ngược khi không sử dụng, nếu không nó sẽ bị trượt mất,nếu đụng phải ai đó, bạn sẽ không đủ khả năng để đền bù!

Hãy là một vận động viên trượt tuyết có đôi mắt

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi, xin vui lòng rời khỏi con đường có tuyết, nếu không rất dễ gây ra tai nạn, giống như bạn không dừng lại giữa đường chính đột ngột khi lái xe.

Vài điều về cáp treo

Khi trượt tuyết, cố gắng không vượt qua bên dưới cáp treo, nếu bạn thực sự muốn vượt qua, hãy trượt tốc độ, nếu không bạn có thể bay lên trời.  Vui lòng tuân thủ quy tắc ai đến trước được phục vụ trước khi đi cáp treo và là một công dân tốt.

Học cách tiếp đất quan trọng hơn là có thể trượt

Tiếp đất bằng lưng khi trượt tuyết rơi

Con người khi bị ngã thường dùng lòng bàn tay đỡ xuống đất hoặc để đốt sống đuôi chạm đất nhưng đây là hành động sai lầm và nghiêm trọng sẽ làm gãy xương.

Cách rơi đúng được chia thành ba bước

  1. Động tác chuẩn bị: Hạ trọng tâm xuống và hơi cong đầu gối để giữ cơ thể đàn hồi.
  2. Tư thế ngã: Thực hiện nắm đấm bằng cả hai tay và đặt trước ngực, đồng thời dùng cẳng tay chạm đất để tăng khả năng đệm trên diện rộng.  Nếu ngã về phía sau thì nên dùng lưng tiếp đất chứ không nên dùng mông, mông tuy có vẻ chống được ngã nhưng không phải, đốt sống đuôi rất dễ bị thương.
  3. Tác dụng đệm: Gia tốc trong quá trình trượt tuyết rất lớn nên không thể dừng lại đột ngột. “Lăn” là một cách đệm tốt, lăn thêm vài vòng cũng không thành vấn đề. Cái chính là đạt được hiệu quả giảm tốc.

Tôi nên làm gì nếu tôi thực sự gặp tai nạn?

Nếu xảy ra tai nạn, hãy đánh dấu X để nhắc những người phía sau tránh

Nếu bạn gặp người bị thương và không có cách nào di chuyển, đừng cố gắng di chuyển người bị thương, trước tiên hãy đặt một dấu x lớn lên phía trên người bị thương bằng ván trượt tuyết ,để nhắc nhở những người phía sau rằng ở đây có chướng ngại vật, để họ sẵn sàng né tránh, sau đó đến ga cáp treo gần nhất để thông báo cho nhân viên liên quan.

 Bạn có thể mang theo một chiếc còi trên người, nếu không may bị kẹt trong rừng thông và tuyết hoặc bị thương không thể di chuyển, bạn có thể mạnh mẽ thổi còi để được giúp đỡ!

Làm thế nào để giảm thiểu tai nạn

Hãy khởi động kỹ trước khi trượt tuyết để tránh tai nạn

Trượt tuyết thực ra là một môn thể thao đòi hỏi rất nhiều thể lực, người biên tập du lịch không chỉ khuyên bạn nên tập một vài bài rèn luyện thân thể trước khi khởi hành, nhất là đối với đôi chân, nếu không muốn trượt tuyết bạn có thể thừa sức và thiếu sức. .

Trước khi bắt đầu trượt tuyết, bạn cũng phải thực hiện các bài tập khởi động để có thể duỗi toàn thân lên xuống để cơ thể đạt được trạng thái tốt nhất, suy cho cùng, trượt tuyết là hoạt động trong môi trường nhiệt độ thấp, các chi thì dễ bị cứng.  Ngoài ra, ngoài tình trạng của bản thân, bạn cũng phải kiểm tra thời tiết và độ dốc, để có thể trượt băng vui vẻ và thoải mái!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *